Nhập số điện thoại cần khôi phục mật khẩu.
Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân đối với Khách hàng của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, các Công ty con của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (sau đây gọi tắt là “Chính sách”) nhằm mục đích thông báo với Khách hàng những Dữ liệu cá nhân của Khách hàng do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (“VNPT”) và/hoặc do các Công ty con có 100% vốn điều lệ của VNPT (“Công ty con của VNPT”) xử lý, mục đích xử lý, cách thức xử lý, thời gian lưu trữ, quyền, nghĩa vụ của Khách hàng đối với Dữ liệu cá nhân của mình theo quy định của pháp luật Việt Nam về bảo vệ Dữ liệu cá nhân v.v. Chính sách này đồng thời đưa ra các khuyến nghị để giúp Khách hàng nâng cao nhận thức về bảo vệ Dữ liệu cá nhân.
Chính sách này là một phần không thể tách rời của các bản Hợp đồng, Điều kiện giao dịch chung, Điều khoản và Điều kiện sử dụng sản phẩm, dịch vụ của VNPT/Công ty con của VNPT. Chính sách này được áp dụng cho toàn bộ các nền tảng bao gồm nhưng không giới hạn bởi: trang thông tin điện tử, kênh giao diện, phương tiện, công cụ trên các website/wapsite/ứng dụng của VNPT/Công ty con của VNPT, việc tư vấn và ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ tại các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông của VNPT/Công ty con của VNPT, tại địa chỉ do Khách hàng chỉ định và/hoặc tại một địa điểm khác do Khách hàng hoặc VNPT/Công ty con của VNPT lựa chọn.
Trong phạm vi pháp luật cho phép, VNPT/Công ty con của VNPT có thể điều chỉnh Chính sách này vào bất kỳ thời điểm nào đồng thời đăng tải công khai Chính sách được điều chỉnh trên các kênh thông tin chính thống của VNPT/Công ty con của VNPT.
Bằng việc tích vào ô "Tôi đã đọc và chấp thuận" hoặc "Tôi đồng ý với Chính sách, Điều khoản sử dụng của VNPT/Công ty con của VNPT” hoặc bằng việc ký kết hợp đồng với VNPT/Công ty con của VNPT có dẫn chiếu tới Chính sách này (và các bản sửa đổi kèm theo), hoặc bằng việc tiếp tục đăng ký, đăng nhập, sử dụng website/wapsite/ứng dụng của VNPT/Công ty con của VNPT hoặc sử dụng sản phẩm, dịch vụ của VNPT/Công ty con của VNPT mà không có bất kì khiếu nại nào đối với Chính sách này (và các bản sửa đổi kèm theo), Khách hàng xác nhận rằng đã đọc kỹ, hiểu rõ và chấp thuận toàn bộ nội dung Chính sách bảo vệ Dữ liệu cá nhân của VNPT.
Trong phạm vi Chính sách này, các thuật ngữ dưới đây được hiểu và giải thích như sau:
1.1. “VNPT”: là Tập Đoàn Bưu Chính Viễn Thông Việt Nam và các đơn vị trực thuộc Tập Đoàn Bưu Chính Viễn Thông Việt Nam.
1.2. “Công ty con của VNPT”: là các doanh nghiệp do VNPT
sở hữu 100% vốn điều lệ. Công ty con của VNPT bao gồm Tổng công ty Dịch
vụ Viễn thông (VNPT VinaPhone) và Tổng công ty Truyền thông (VNPT
Media).
1.3. “Khách hàng”: là
- Cá nhân hoặc người đại diện hợp pháp của cá nhân sử dụng và/hoặc
quan tâm tới các sản phẩm, dịch vụ của VNPT/Công ty con của VNPT.
- Cá nhân hoặc người đại diện hợp pháp của cá nhân đã truy cập và/hoặc
đăng ký tài khoản tại các website/wapsite/ứng dụng thuộc quyền sở hữu
của VNPT/Công ty con của VNPT.
1.4. “Sản phẩm, dịch vụ của VNPT/Công ty con của VNPT ”: là
- Sản phẩm, dịch vụ do VNPT hoặc các Công ty con của VNPT trực tiếp nghiên cứu, phát triển và cung cấp cho Khách hàng.
- Sản phẩm, dịch vụ do VNPT/Công ty con của VNPT hợp tác với đối tác để cung cấp cho Khách hàng.
1. VNPT/Công ty con của VNPT tiến hành xử lý Dữ liệu cá nhân trong những trường hợp dưới đây bao gồm nhưng không giới hạn bởi:
a) Khi Khách hàng hoặc người đại diện hợp pháp của Khách hàng liên hệ
với VNPT/Công ty con của VNPT để yêu cầu tư vấn sản phẩm, dịch vụ của
VNPT/Công ty con của VNPT hoặc bày tỏ sự quan tâm tới các sản phẩm, dịch
vụ của VNPT/Công ty con của VNPT.
b) Khi Khách hàng ký kết hợp đồng, đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của VNPT/Công ty con của VNPT.
c) Khi Khách hàng truy cập và/hoặc đăng ký tài khoản tại các
website/wapsite/ứng dụng sản phẩm, dịch vụ của VNPT/Công ty con của
VNPT.
d) Khi Khách hàng đồng thuận cung cấp Dữ liệu cá nhân cho VNPT/Công ty
con của VNPT qua các nguồn công khai, bao gồm nhưng không giới hạn:
website/wapsite/ứng dụng sản phẩm, dịch vụ của VNPT/Công ty con của
VNPT; cuộc họp, sự kiện, hội thảo, hội nghị, các mạng xã hội, hay chương
trình đối thoại, thảo luận do VNPT/Công ty con của VNPT tổ chức, tài
trợ hoặc tham dự và/hoặc từ các tệp lưu trữ (cookies) ghi nhận được trên
website của VNPT/Công ty con của VNPT.
e) Khi khách hàng của một tổ chức, doanh nghiệp cho phép tổ chức, doanh
nghiệp đó chia sẻ dữ liệu cá nhân của khách hàng với VNPT/Công ty con
của VNPT.
f) Là khách hàng của một tổ chức, doanh nghiệp được VNPT/Công ty con
của VNPT thực hiện góp vốn, mua cổ phần; hoặc là khách hàng của một tổ
chức, doanh nghiệp có hoạt động hợp tác cung cấp sản phẩm, dịch vụ với
VNPT/Công ty con của VNPT.
g) Khi có yêu cầu của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
h) Khi VNPT/Công ty con của VNPT tiến hành các công việc theo mục đích
xử lý Dữ liệu cá nhân được quy định tại Điều 3 Chính sách này.
2. Dữ liệu cá nhân của Khách hàng được VNPT/Công ty con của
VNPT tiến hành xử lý (sau đây gọi tắt là “Dữ liệu cá nhân”) bao gồm
nhưng không giới hạn những thông tin dưới đây và có thể thay đổi tùy
thuộc vào loại sản phẩm hoặc dịch vụ, cách thức tương tác của Khách hàng
với VNPT/Công ty con của VNPT:
2.1. Dữ liệu cá nhân cơ bản
a) Họ, chữ đệm và tên khai sinh, tên gọi khác (nếu có).
b) Ngày, tháng, năm sinh; ngày, tháng, năm chết hoặc mất tích.
c) Giới tính.
d) Nơi sinh, nơi đăng ký khai sinh, nơi thường trú, nơi tạm trú, nơi ở hiện tại, quê quán, địa chỉ liên hệ.
e) Quốc tịch.
f) Hình ảnh của cá nhân.
g) Số điện thoại, số chứng minh nhân dân, số định danh cá nhân, số hộ
chiếu, số giấy phép lái xe, số biển số xe, số mã số thuế cá nhân, số bảo
hiểm xã hội, số thẻ bảo hiểm y tế.
h) Tình trạng hôn nhân.
i) Thông tin về mối quan hệ gia đình (cha mẹ, con cái).
j) Thông tin về tài khoản số của cá nhân; dữ liệu cá nhân phản ánh hoạt động, lịch sử hoạt động trên không gian mạng.
2.2. Dữ liệu cá nhân nhạy cảm
a) Dữ liệu về tội phạm, hành vi phạm tội được thu thập, lưu trữ bởi các cơ quan thực thi pháp luật.
b) Thông tin Khách hàng của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước
ngoài, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán, các tổ chức được
phép khác, gồm: thông tin định danh Khách hàng theo quy định của pháp
luật, thông tin về tài khoản, thông tin về tiền gửi, thông tin về tài
sản gửi, thông tin về giao dịch, thông tin về tổ chức, cá nhân là bên
bảo đảm tại tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng, tổ chức cung ứng dịch
vụ trung gian thanh toán.
c) Dữ liệu về vị trí của cá nhân được xác định qua dịch vụ định vị.
2.3. Dữ liệu cá nhân khác không thuộc nhóm Dữ liệu cá nhân cơ bản và Dữ liệu cá nhân nhạy cảm quy định tại khoản 2.1 và khoản 2.2 Điều này
a) Dữ liệu cá nhân phái sinh: Điểm tín nhiệm viễn thông được thể
hiện dưới dạng điểm số, là thông tin đánh giá xếp hạng từ việc tổng hợp
và phân tích dữ liệu sử dụng dịch vụ viễn thông của Khách hàng nhằm đánh
giá, phân tích, dự đoán thói quen, sở thích, mức độ tin cậy, tín nhiệm,
hành vi, xu hướng … và các thông tin khác của Khách hàng, hỗ trợ cho
việc cung cấp các cung cấp sản phẩm, dịch vụ của VNPT/Công ty con của
VNPT một cách phù hợp và tốt nhất.
b) Các Dữ liệu cá nhân khác phát sinh trong quá trình VNPT/Công ty con
của VNPT cung cấp sản phẩm, dịch vụ và trong quá trình Khách hàng sử
dụng sản phẩm, dịch vụ, tương tác với nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ.
2.4. VNPT/Công ty con của VNPT sẽ thông báo cho Khách hàng
các Dữ liệu cá nhân bắt buộc phải cung cấp và/hoặc tùy chọn cung cấp tại
thời điểm Khách hàng liên hệ, trao đổi hoặc đăng ký, ký kết hợp đồng
với VNPT/Công ty con của VNPT. Nếu các Dữ liệu cá nhân bắt buộc không
được cung cấp theo yêu cầu, Khách hàng sẽ không thể sử dụng một số sản
phẩm, dịch vụ của VNPT/Công ty con của VNPT. Trong trường hợp này,
VNPT/Công ty con của VNPT có thể từ chối cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho
Khách hàng mà không phải chịu bất kì một khoản bồi thường và/hoặc phạt
vi phạm nào.
2.5. Tại từng thời điểm, Khách hàng có thể tự nguyện cung cấp
cho VNPT/Công ty con của VNPT các Dữ liệu cá nhân nằm ngoài yêu cầu của
VNPT/Công ty con của VNPT. Khi Khách hàng cung cấp Dữ liệu cá nhân nằm
ngoài yêu cầu của VNPT/Công ty con của VNPT đồng nghĩa với việc Khách
hàng cho phép VNPT/Công ty con của VNPT xử lý Dữ liệu cá nhân của Khách
hàng với Mục Đích được nêu trong Chính sách này hoặc với mục đích được
nêu tại thời điểm Khách hàng cung cấp những Dữ liệu cá nhân đó. Ngoài
ra, khi Khách hàng chủ động cung cấp thông tin nằm ngoài yêu cầu của
VNPT/Công ty con của VNPT, Khách hàng vui lòng không cung cấp Dữ liệu cá
nhân nhạy cảm theo quy định của pháp luật tại từng thời điểm. VNPT/Công
ty con của VNPT sẽ không thực hiện xử lý và không chịu bất kì trách
nhiệm pháp lý nào đối với các Dữ liệu cá nhân nhạy cảm do Khách hàng tự
nguyện cung cấp nằm ngoài yêu cầu của VNPT/Công ty con của VNPT.
Dưới đây là các thông tin cá nhân của Khách hàng mà VNPT/Công ty con
của VNPT thu thập thông qua tương tác và hành vi sử dụng Dịch vụ của
Khách hàng với VNPT/Công ty con của VNPT . Bằng việc chấp nhận Chính
sách riêng tư này, Khách hàng đồng ý cho VNPT/Công ty con của VNPT thu
thập những thông tin khi đăng ký và trong quá trình sử dụng dịch vụ của
Vinaphone (di động, internet và truyền hình…) như sau:
a. Thông tin cá nhân (khi giao kết Hợp đồng và khi cập nhật thông tin): bao gồm tên, địa chỉ, số điện thoại, ngày sinh, giới tính, email…
b. Thông tin tài khoản (tài khoản viễn thông, tài khoản My VNPT):
tên tài khoản, các thao tác trên tài khoản My VNPT của Khách hàng; lịch
sử thanh toán cước, nạp tiền vào tài khoản, số dư tài khoản viễn thông…
c. Thông tin giao dịch, lịch sử sử dụng dịch vụ: thông tin kết
nối như số điện thoại gọi đi, gọi đến, thời gian cuộc gọi, đầu số điện
thoại của tin nhắn đến và đi; các gói cước đã đăng ký; lịch sử sử dụng
dữ liệu di động (data); dung lượng sử dụng, tần suất sử dụng dịch vụ; dữ
liệu định vị vị trí của Khách hàng, địa chỉ IP; Thông tin đánh giá dịch
vụ/khiếu nại/yêu cầu sửa chữa…Thông tin lịch sử truy cập/sử dụng
App/Web My VNPT;
d. Thông tin qua việc sử dụng thiết bị di động
(i) Thông tin về các tương tác của Khách hàng đối với Dịch vụ. VNPT/Công
ty con của VNPT có thể đánh giá các thiết bị mà Khách hàng dùng như máy
tính, điện thoại và các thiết bị khác khi truy cập sử dụng Dịch vụ.
(ii) Hành vi trên không gian mạng: Khi Khách hàng sử dụng Sản phẩm/dịch
vụ, VNPT/Công ty con của VNPT thu thập những thông tin được gửi đến
VNPT/Công ty con của VNPT từ các thiết bị máy tính, điện thoại hoặc các
thiết bị khác mà Khách hàng sử dụng để truy cập. Các thông tin này bao
gồm nhưng không giới hạn các nội dung sau: dữ liệu về các trang website
Khách hàng truy cập, địa chỉ IP của máy tính, định danh thiết bị, loại
thiết bị, múi giờ, hệ điều hành, độ phân giải màn hình và thông tin máy
tính và thiết bị mạng, các dữ liệu cơ bản khác.
e. Thông tin từ các nguồn khác
Khách hàng có thể sẽ cung cấp thông tin thông qua việc truy cập thông
tin cá nhân được lưu trữ bởi bên thứ ba, chẳng hạn như bên cung cấp dịch
vụ xác thực thông tin, các nhà cung cấp hàng hóa/dịch vụ, các trang
thông tin điện tử, mạng xã hội ... Thông qua đó, VNPT/Công ty con của
VNPT có thể nhận được các thông tin được kiểm soát từ các bên thứ ba này
và Khách hàng đồng ý rằng VNPT/Công ty con của VNPT có thể thu thập,
lưu trữ và sử dụng các thông tin này căn cứ theo Chính sách Riêng tư.
Các thông tin, dữ liệu của Khách hàng mà VNPT/Công ty con của VNPT nêu
trên bao gồm dữ liệu cá nhân cơ bản và dữ liệu cá nhân nhạy cảm. Dữ liệu
cá nhân nhạy cảm là những dữ liệu có liên quan đến quyền riêng tư của
Khách hàng như thông tin về tài khoản, số dư, giao dịch của Khách hàng
khi sử dụng Dịch vụ, dữ liệu về vị trí cá nhân của Khách hàng. VNPT/Công
ty con của VNPT cam kết bảo vệ Dữ liệu cá nhân nhạy cảm của Khách hàng
phù hợp với tiêu chuẩn bảo mật quốc tế và theo quy định của pháp luật.
VNPT/Công ty con của VNPT có thể xử lý Dữ liệu cá nhân của Khách hàng cho một hoặc một số mục đích được liệt kê sau đây (“Mục Đích”):
1. Xác minh tính chính xác, đầy đủ của các thông tin được Khách
hàng cung cấp; xác định hoặc xác thực danh tính của Khách hàng và thực
hiện quy trình xác thực Khách hàng; Xử lý việc đăng ký sử dụng sản phẩm,
dịch vụ của VNPT/Công ty con của VNPT.
2. Thẩm định hồ sơ và khả năng đủ điều kiện của Khách hàng đối
với việc sử dụng sản phẩm, dịch vụ của VNPT/Công ty con của VNPT.
VNPT/Công ty con của VNPT có thể sử dụng các phương pháp chấm điểm, gán
ngưỡng cước nóng, kiểm tra lịch sử Khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ
của VNPT/Công ty con của VNPT để đánh giá và quản trị rủi ro tín dụng,
đảm bảo khả năng thanh toán đối với các nghĩa vụ thanh toán và các nghĩa
vụ khác có liên quan trong suốt quá trình cung cấp sản phẩm, dịch vụ
của VNPT/Công ty con của VNPT cho Khách hàng.
3. Quản lý và đánh giá các hoạt động kinh doanh bao gồm thiết kế,
cải tiến và nâng cao chất lượng các sản phẩm, dịch vụ của VNPT/Công ty
con của VNPT hoặc thực hiện các hoạt động truyền thông tiếp thị; Thực
hiện nghiên cứu thị trường, khảo sát và phân tích dữ liệu liên quan đến
sản phẩm, dịch vụ của VNPT/Công ty con của VNPT; nghiên cứu, phát triển
các sản phẩm, dịch vụ mới, mô hình cung cấp mới v.v. đáp ứng nhu cầu của
Khách hàng.
4. Cung cấp dịch vụ cho Khách hàng, liên hệ với Khách hàng nhằm
tư vấn, trao đổi thông tin, giải quyết yêu cầu, khiếu nại, giao các hóa
đơn, các sao kê, các báo cáo hoặc các tài liệu khác liên quan tới sản
phẩm, dịch vụ của VNPT/Công ty con của VNPT thông qua các kênh khác nhau
(ví dụ: email, chat) và để trả lời yêu cầu của Khách hàng. Liên hệ với
Khách hàng (hoặc các bên cần thiết khác) để thông báo cho Khách hàng về
thông tin liên quan đến việc sử dụng sản phẩm, dịch vụ của VNPT/Công ty
con của VNPT.
5. Quảng cáo, tiếp thị dựa trên sở thích, thói quen sử dụng dịch
vụ của Khách hàng: VNPT/Công ty con của VNPT có thể sử dụng Dữ liệu cá
nhân để quảng cáo, tiếp thị với Khách hàng về các sản phẩm, dịch vụ của
VNPT/Công ty con của VNPT, chương trình khuyến mại, nghiên cứu, khảo
sát, tin tức, thông tin cập nhật, các sự kiện, cuộc thi có thưởng, trao
các phần thưởng có liên quan, các quảng cáo và nội dung có liên quan về
sản phẩm, dịch vụ của VNPT/Công ty con của VNPT hoặc của các đối tác hợp
tác với VNPT/Công ty con của VNPT.
Trường hợp Khách hàng không muốn nhận email, tin nhắn và/hoặc bản tin
định kỳ với mục đích quảng cáo, tiếp thị của VNPT/Công ty con của VNPT
với tần suất tùy thuộc vào Chính sách của VNPT/Công ty con của VNPT theo
từng thời kỳ và phù hợp với quy định pháp luật, Khách hàng có thể từ
chối theo cách thức đã được VNPT/Công ty con của VNPT hướng dẫn trên các
kênh, phương tiện như tin nhắn SMS, cuộc gọi, dấu tích trên
website/wapsite/ứng dụng v.v. hoặc liên hệ với tổng đài chăm sóc Khách
hàng của VNPT/Công ty con của VNPT
6. Xử lý thông tin danh bạ của Khách hàng: Để tạo điều kiện cho
Khách hàng tìm và kết nối với danh bạ của mình, để thực hiện lệnh thanh
toán chính sách và khuyến nghị kết nối với những người mà Khách hàng có
thể biết. Bằng việc cho phép VNPT/Công ty con của VNPT thông tin về danh
bạ của Khách hàng, Khách hàng xác nhận rằng mình có quyền cung cấp
thông tin cho VNPT/Công ty con của VNPT cho những mục đích nêu tại Chính
sách riêng tư này.
7. Lập các báo cáo tài chính, báo cáo hoạt động hoặc các loại báo cáo liên quan khác mà pháp luật quy định.
8. Tuân thủ các nghĩa vụ pháp lý theo quy định của pháp luật.
9. Ngăn chặn gian lận hoặc giảm thiểu mối đe doạ đối với tính
mạng, sức khỏe của người khác và lợi ích công cộng: VNPT/Công ty con của
VNPT có thể sử dụng thông tin cá nhân của Khách hàng để ngăn chặn và
phát hiện gian lận, lạm dụng nhằm bảo vệ Khách hàng, VNPT/Công ty con
của VNPT và các chủ thể liên quan.
10. Quản trị nội bộ.
11. Các mục đích khác có liên quan đến những mục đích được nêu trên.
VNPT/Công ty con của VNPT áp dụng một hoặc nhiều hoạt động tác động tới Dữ liệu cá nhân như: thu thập, ghi, phân tích, xác nhận, lưu trữ, chỉnh sửa, công khai, kết hợp, truy cập, truy xuất, thu hồi, mã hóa, giải mã, sao chép, chia sẻ, truyền đưa, cung cấp, chuyển giao, xóa, hủy Dữ liệu cá nhân hoặc các hành động khác có liên quan.
1. Thời gian bắt đầu xử lý dữ liệu
Kể từ thời điểm phát sinh các Mục Đích quy định tại Điều 3 Chính sách này.
2. Thời gian kết thúc xử lý dữ liệu
VNPT/Công ty con của VNPT chấm dứt việc xử lý Dữ liệu cá nhân khi đã
hoàn thành Mục Đích quy định tại Chính sách này, trừ trường hợp pháp
luật có quy định khác hoặc Khách hàng rút lại sự đồng ý việc xử lý Dữ
liệu cá nhân hoặc khi cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu bằng văn
bản.
Quý Khách có thể kiểm tra, cập nhật và điều chỉnh thông tin cá nhân của mình vào bất kỳ lúc nào bằng cách truy cập vào ứng dụng My VNPT. Trong trường hợp Quý Khách dừng sử dụng Dịch vụ, Chúng tôi sẽ vẫn lưu giữ thông tin của Quý Khách trong một khoảng thời gian nhằm phục vụ cho việc giải quyết tranh chấp, khắc phục sự cố, xử lý các vấn đề phát sinh, theo yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước hoặc thực hiện những hoạt động khác không trái quy định của pháp luật.
Bằng việc chấp thuận Chính sách này, Khách hàng hiểu và đồng ý rằng
VNPT/Công ty con của VNPT có thể chia sẻ Dữ liệu cá nhân của Khách hàng
cho các tổ chức, cá nhân dưới đây để thực hiện các Mục Đích quy định tại
Chính sách, cụ thể:
1. VNPT, Công ty con của VNPT, công ty liên kết của VNPT, công ty liên kết của Công ty con của VNPT.
2. Bên thứ ba cung cấp dịch vụ hoặc các đối tác trong các hợp
đồng hợp tác kinh doanh (có phân chia lợi nhuận hoặc không phân chia lợi
nhuận): VNPT/Công ty con của VNPT sử dụng và/hoặc hợp tác với các công
ty và cá nhân khác để thực hiện một số công việc và chương trình như
chương trình quảng cáo, khuyến mại dành cho Khách hàng, nghiên cứu thị
trường, phân tích và phát triển sản phẩm, tư vấn chiến lược, cung cấp
dịch vụ thu cước v.v. Các Bên thứ ba cung cấp dịch vụ và/hoặc các đối
tác này có quyền truy cập, thu thập, sử dụng và xử lý Dữ liệu cá nhân
của Khách hàng trong phạm vi VNPT/Công ty con của VNPT cho phép để thực
hiện các chức năng của họ và phải tuân thủ quy định của pháp luật về bảo
vệ Dữ liệu cá nhân với tư cách là Bên Xử lý Dữ Liệu.
3. Tái cấu trúc doanh nghiệp: Trong quá trình phát triển kinh
doanh, VNPT/Công ty con của VNPT có thể bán hoặc mua các doanh nghiệp
hoặc tái cấu trúc doanh nghiệp phù hợp với quy định của pháp luật và nhu
cầu sản xuất kinh doanh. Trong các giao dịch như vậy, Dữ liệu cá nhân
sẽ được chuyển nhượng và bên nhận chuyển nhượng vẫn phải tuân theo các
quy định của Chính sách này.
4. VNPT/Công ty con của VNPT được phép tiết lộ Dữ liệu cá nhân
theo yêu cầu của pháp luật, yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm
quyền.
5. VNPT/Công ty con của VNPT được phép tiết lộ Dữ liệu cá nhân
cho các doanh nghiệp viễn thông khác để phục vụ cho việc tính giá cước,
lập hoá đơn và ngăn chặn hành vi trốn tránh thực hiện nghĩa vụ theo hợp
đồng của Khách hàng.
1. Quyền được biết và Quyền đồng ý
Bằng Chính sách này, VNPT/Công ty con của VNPT thông báo cho Khách hàng
được biết về hoạt động xử lý Dữ liệu cá nhân trước khi thực hiện xử lý
Dữ liệu cá nhân. Đồng thời, Khách hàng có quyền đồng ý hoặc không đồng ý
với các điều khoản và điều kiện của Chính sách này theo cách thức đã
được VNPT/Công ty con của VNPT hướng dẫn trên các kênh, phương tiện như
tin nhắn SMS, cuộc gọi, dấu tích trên website/wapsite/ứng dụng v.v. hoặc
liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng của VNPT/Công ty con của VNPT
2. Quyền truy cập và yêu cầu cung cấp Dữ liệu cá nhân.
Khách hàng có quyền truy cập vào các ứng dụng/website/wapsite của
VNPT/Công ty con của VNPT và/hoặc liên hệ trực tiếp với VNPT/Công ty con
của VNPT để xem, trích xuất các Dữ liệu cá nhân mà Khách hàng đã cung
cấp cho VNPT/Công ty con của VNPT phục vụ các Mục Đích quy định tại
Chính sách này.
Trường hợp Khách hàng không thể tự truy cập, trích xuất hoặc gặp khó
khăn trong việc truy cập, trích xuất các Dữ liệu cá nhân, Khách hàng có
thể liên hệ với VNPT/Công ty con của VNPT để được hỗ trợ.
3. Quyền chỉnh sửa.
Khách hàng có quyền chỉnh sửa các Dữ liệu cá nhân của mình với điều kiện
việc chỉnh sửa này không vi phạm các quy định của pháp luật. Trường hợp
Khách hàng không thể tự chỉnh sửa hoặc gặp khó khăn trong việc chỉnh
sửa các Dữ liệu cá nhân, Khách hàng có thể liên hệ với VNPT/Công ty con
của VNPT để được hỗ trợ.
4. Quyền phản đối, hạn chế, rút lại sự đồng ý xử lý dữ liệu.
a) Khách hàng có quyền phản đối, hạn chế hoặc rút lại sự đồng ý
xử lý Dữ liệu cá nhân của Khách hàng. Tuy nhiên, việc phản đối, hạn chế
hoặc rút lại sự đồng ý xử lý Dữ liệu cá nhân của Khách hàng trong một số
trường hợp có thể dẫn tới việc VNPT/Công ty con của VNPT không thể cung
cấp Sản phẩm, dịch vụ cho Khách hàng, điều này đồng nghĩa với việc
VNPT/Công ty con của VNPT có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng mà không
cần phải bồi thường cho Khách hàng do các điều kiện để thực hiện hợp
đồng đã thay đổi. Do đó, VNPT/Công ty con của VNPT khuyến nghị Khách
hàng cân nhắc kĩ lưỡng trước khi phản đối, hạn chế hoặc rút lại sự đồng ý
xử lý Dữ liệu cá nhân của Khách hàng.
b) Trường hợp Khách hàng muốn hạn chế nhận nội dung tiếp thị
quảng cáo, khuyến mại từ VNPT/Công ty con của VNPT và muốn rút lại sự
chấp thuận trước đó (nếu có) và/hoặc phản đối việc tiếp tục sử dụng
thông tin cá nhân của mình cho mục đích quy định tại khoản 5, Điều 3
Chính sách này, Khách hàng vui lòng thực hiện theo hướng dẫn của
VNPT/Công ty con của VNPT tại thời điểm VNPT/Công ty con của VNPT thu
thập Dữ liệu cá nhân hoặc liên hệ với VNPT/Công ty con của VNPT theo các
thông tin được cung cấp tại Chính sách này. Nếu Khách hàng không muốn
nhận thông báo từ ứng dụng của VNPT/Công ty con của VNPT, vui lòng điều
chỉnh cài đặt thông báo trong ứng dụng hoặc thiết bị của mình.
5. Quyền xóa Dữ liệu cá nhân
Khách hàng có quyền yêu cầu VNPT/Công ty con của VNPT thực hiện xóa Dữ
liệu cá nhân của Khách hàng với điều kiện là yêu cầu của Khách hàng phải
phù hợp với quy định của pháp luật. Tuy nhiên, yêu cầu xóa Dữ liệu cá
nhân của Khách hàng trong một số trường hợp có thể dẫn tới việc
VNPT/Công ty con của VNPT không thể cung cấp Sản phẩm, dịch vụ cho Khách
hàng, điều này đồng nghĩa với việc VNPT/Công ty con của VNPT có thể đơn
phương chấm dứt hợp đồng mà không cần phải bồi thường cho Khách hàng do
các điều kiện để thực hiện hợp đồng đã thay đổi. Do đó, VNPT/Công ty
con của VNPT khuyến nghị Khách hàng cân nhắc kĩ lưỡng trước khi yêu cầu
VNPT/Công ty con của VNPT thực hiện xóa Dữ liệu cá nhân.
6. Quyền khiếu nại, tố cáo, khởi kiện
Khách hàng có quyền khiếu nại, tố cáo hoặc khởi kiện theo quy định của pháp luật
7. Quyền yêu cầu bồi thường thiệt hại
Khách hàng có quyền yêu cầu VNPT/Công ty con của VNPT bồi thường thiệt
hại theo quy định của pháp luật khi xảy ra vi phạm quy định về bảo vệ Dữ
liệu cá nhân khi thỏa mãn đồng thời các điều kiện sau:
- Có hành vi vi phạm quy định pháp luật về bảo vệ Dữ liệu cá nhân của VNPT/Công ty con của VNPT.
- Hành vi vi phạm nêu trên dẫn tới thiệt hại thực tế phát sinh cho Khách hàng.
- Khách hàng đã thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ về bảo vệ Dữ liệu cá nhân
của mình theo quy định của pháp luật, Chính sách này và theo thỏa thuận
khác giữa VNPT/Công ty con của VNPT và Khách hàng.
8. Quyền tự bảo vệ
Khách hàng có quyền tự bảo vệ theo quy định của Bộ luật Dân sự, luật
khác có liên quan và Nghị định 13/2023/NĐ-CP về bảo vệ Dữ liệu cá nhân
(và các bản sửa đổi kèm theo), hoặc yêu cầu cơ quan, tổ chức có thẩm
quyền thực hiện các phương thức bảo vệ quyền dân sự theo quy định tại
Điều 11 Bộ luật Dân sự.
Khách hàng có trách nhiệm bảo vệ Dữ liệu cá nhân của mình như sau:
1. Chủ động thực hiện các biện pháp bảo vệ, quản lý và sử dụng an
toàn tài khoản, thiết bị di động của mình (bao gồm nhưng không giới hạn
bởi điện thoại thông minh, máy tính, máy tính bảng, laptop v.v.) bằng
cách đăng xuất tài khoản sau khi sử dụng, đặt một mật khẩu mạnh và khó
đoán và giữ bí mật thông tin đăng nhập cũng như mật khẩu của mình. Các
biện pháp bảo vệ và quản lý sử dụng an toàn tài khoản, thiết bị di động
nói trên giúp ngăn chặn việc truy cập trái phép vào tài khoản của Khách
hàng. VNPT được loại trừ trách nhiệm với các thiệt hại của Khách hàng
trong trường hợp Khách hàng bị lộ/mất, bị đánh cắp mật khẩu, dẫn tới
việc bị truy cập trái phép vào tài khoản, hoặc bất kỳ hoạt động nào trên
tài khoản của Khách hàng sử dụng trên thiết bị di động bị mất, thất lạc
dẫn đến người không có thẩm quyền tự ý sử dụng dịch vụ, hoặc hệ thống
của VNPT bị xâm phạm bất hợp pháp bởi bên thứ ba mặc dù VNPT đã thực
hiện đầy đủ các biện pháp để bảo vệ hệ thống.
2. Khách hàng có trách nhiệm cập nhập các văn bản điều chỉnh
Chính sách này (nếu có) trên các kênh thông tin chính thống của
VNPT/Công ty con của VNPT.
3. Khi đã chấp thuận toàn bộ điều khoản và điều kiện của của
Chính sách này, Khách hàng có trách nhiệm cung cấp Dữ liệu cá nhân đầy
đủ, chính xác theo yêu cầu của VNPT/Công ty con của VNPT và có trách
nhiệm thông báo cho VNPT/Công ty con của VNPT ngay khi phát hiện hành vi
vi phạm quy định về bảo vệ Dữ liệu cá nhân. Khách hàng có thể chủ động
cung cấp Dữ liệu cá nhân nằm ngoài yêu cầu của VNPT/Công ty con của VNPT
với điều kiện Khách hàng phải tuân thủ quy định tại khoản 2.5, Điều 2
Chính sách này.
4. Khách hàng có trách nhiệm tôn trọng Dữ liệu cá nhân của chủ
thể khác và thực hiện quy định của pháp luật về bảo vệ Dữ liệu cá nhân,
tham gia phòng, chống các hành vi vi phạm quy định về bảo vệ Dữ liệu cá
nhân.
1. Dữ liệu cá nhân của Khách hàng do VNPT/Công ty con của VNPT
lưu trữ sẽ được bảo mật. VNPT/Công ty con của VNPT trong khả năng của
mình, sẽ nỗ lực thực hiện các biện pháp hợp lý để bảo vệ Dữ liệu cá nhân
của Khách hàng.
2. Địa điểm lưu trữ Dữ liệu cá nhân.
Trong phạm vi pháp luật cho phép, VNPT/Công ty con của VNPT có thể lưu
trữ Dữ liệu cá nhân của Khách hàng tại Việt Nam và ở nước ngoài, kể cả
trên giải pháp lưu trữ điện toán đám mây. VNPT/Công ty con của VNPT áp
dụng các tiêu chuẩn về bảo mật dữ liệu phù hợp với quy định pháp luật
hiện hành.
3. Thời gian lưu trữ Dữ liệu cá nhân.
VNPT/Công ty con của VNPT chỉ thực hiện lưu trữ Dữ liệu cá nhân của
Khách hàng trong khoảng thời gian cần thiết và hợp lý để hoàn thành các
Mục Đích quy định tại Chính sách này. Tuy nhiên, trường hợp pháp luật
hiện hành có quy định khác về thời hạn lưu trữ Dữ liệu cá nhân,
VNPT/Công ty con của VNPT có nghĩa vụ tuân thủ quy định của pháp luật.
1. Dữ liệu cá nhân của Khách hàng được cam kết bảo mật theo
quy định của pháp luật, Chính sách bảo vệ Dữ liệu cá nhân của VNPT/Công
ty con của VNPT.
2. VNPT/Công ty con của VNPT nỗ lực đảm bảo Dữ liệu cá nhân của
Khách hàng được bảo vệ khỏi các hành vi vi phạm quy định về bảo vệ Dữ
liệu cá nhân. VNPT/Công ty con của VNPT duy trì cam kết bảo mật Dữ liệu
cá nhân bằng cách áp dụng những biện pháp vật lý, điện tử và quản lý để
bảo vệ Dữ liệu cá nhân, bao gồm:
a) Các máy chủ trang thông tin điện tử chính thức của VNPT và các hệ
thống thông tin chứa dữ liệu cá nhân của VNPT đều được bảo vệ bởi các
biện pháp, công nghệ bảo mật như tường lửa, mã hóa, chống xâm nhập trái
phép v.v.; ban hành các biện pháp kiểm soát về con người, xây dựng quy
trình kiểm tra, đánh giá, rà soát để phòng tránh các hành vi vi phạm quy
định về bảo vệ Dữ liệu cá nhân.
b) VNPT sẽ thực hiện tất cả các biện pháp phù hợp để đảm bảo rằng Dữ
liệu cá nhân của Khách hàng được xử lý đúng với Mục Đích đã thông báo.
VNPT/Công ty con của VNPT sẽ luôn tuân thủ những yêu cầu của pháp luật
liên quan đến việc lưu trữ Dữ liệu cá nhân.
3. Thực hiện các yêu cầu của Khách hàng liên quan đến dữ liệu cá
nhân của Khách hàng với điều kiện các yêu cầu của Khách hàng phải phù
hợp với quy định của pháp luật.
4. Các nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật và của Chính sách này.
1. VNPT/Công ty con của VNPT sử dụng nhiều biện pháp, công
nghệ bảo mật thông tin khác nhau nhằm bảo vệ Dữ liệu cá nhân của Khách
hàng không bị sử dụng hoặc chia sẻ ngoài ý muốn. VNPT/Công ty con của
VNPT cam kết sẽ bảo mật một cách tối đa Dữ liệu cá nhân của Khách hàng.
Một số hậu quả, thiệt hại không mong muốn có thể xảy ra bao gồm nhưng
không giới hạn:
a) Lỗi phần cứng, phần mềm trong quá trình xử lý Dữ liệu cá nhân gây
ảnh hưởng không mong muốn (lỗi, hỏng, mất v.v.) Dữ liệu cá nhân của
Khách hàng.
b) Lỗ hổng bảo mật nằm ngoài khả năng kiểm soát của VNPT/Công ty con
của VNPT, hệ thống bị hacker tấn công gây lộ lọt Dữ liệu cá nhân của
Khách hàng.
c) Khách hàng tự làm lộ lọt Dữ liệu cá nhân của Khách hàng do: bất cẩn
hoặc bị lừa đảo; truy cập các website/tải các ứng dụng có chứa phần mềm
độc hại; tự ý chia sẻ thông tin với người khác v.v.
2. VNPT/Công ty con của VNPT khuyến cáo Khách hàng thực hiện
nghiêm ngặt các trách nhiệm bảo vệ Dữ liệu cá nhân theo quy định tại
Điều 8 Chính sách này và theo quy định của pháp luật.
3. Trường hợp máy chủ lưu trữ dữ liệu bị hacker tấn công dẫn đến
mất mát Dữ liệu cá nhân của Khách hàng, VNPT/Công ty con của VNPT có
trách nhiệm thông báo vụ việc cho cơ quan có thẩm quyền để điều tra xử
lý kịp thời và thông báo cho Khách hàng được biết.
1. Cookies có thể được sử dụng trên website của VNPT/Công ty
con của VNPT. “Cookies” là các tệp văn bản nhỏ được lưu trên ổ cứng máy
tính của Khách hàng nhằm giúp tùy biến trải nghiệm website cho người
dùng. VNPT/Công ty con của VNPT sử dụng cookies để việc điều hướng trang
web dễ dàng hơn và tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình đăng nhập. Dữ
liệu thống kê trên trang web của VNPT/Công ty con của VNPT có thể được
xử lý bởi các bên thứ ba, và do đó, địa chỉ IP của Khách hàng khi truy
cập trang web sẽ được chuyển tới bên thứ ba chỉ với mục đích báo cáo
thống kê.
2. Khi thu thập thông tin qua website của VNPT/Công ty con của
VNPT, VNPT/Công ty con của VNPT tự động thu thập những thông tin không
mang tính cá nhân, không xác định danh tính nhưng có liên quan tới việc
sử dụng trang web bao gồm nhưng không giới hạn như: địa chỉ IP của máy
tính cá nhân, địa chỉ IP của nhà cung cấp dịch vụ Internet, ngày giờ
truy cập trang web, hệ điều hành, các mục đã truy cập trên trang web,
nội dung tải về từ trang web và địa chỉ trang web đã trực tiếp dẫn Khách
hàng tới trang web của VNPT/Công ty con của VNPT. VNPT/Công ty con của
VNPT có thể dùng những thông tin này để phục vụ cho những báo cáo thống
kê về lưu lượng người truy cập trang web và hành vi sử dụng trang web.
3. Trường hợp Khách hàng không muốn cho phép sử dụng cookies,
Khách hàng có thể từ chối bằng cách thay đổi cài đặt riêng tư trên trình
duyệt web. Việc từ chối cho phép sử dụng cookies hầu như không gây ảnh
hưởng tới việc điều hướng trang web. Tuy nhiên một số chức năng của
trang web có thể bị ảnh hưởng. Sau khi hoàn thành việc truy cập trang
web, Khách hàng vẫn có thể xóa cookies khỏi hệ thống nếu muốn.
Các website/wapsite/ứng dụng của VNPT/Công ty con của VNPT có thể bao gồm quảng cáo của bên thứ ba và liên kết tới các website/wapsite/ứng dụng khác. Các đối tác quảng cáo bên thứ ba có thể thu thập thông tin về Khách hàng khi Khách hàng tương tác với nội dung, quảng cáo hoặc dịch vụ của họ. Mọi quyền truy cập và sử dụng các liên kết hoặc trang website của bên thứ ba không bị điều chỉnh bởi Chính sách này, mà thay vào đó được điều chỉnh bởi Chính sách quyền riêng tư của các bên thứ ba đó. VNPT/Công ty con của VNPT không chịu trách nhiệm về các quy định về thông tin của các bên thứ ba.
VNPT/Công ty con của VNPT có thể tiến hành xử lý Dữ liệu cá nhân mà
không cần sự đồng ý của chủ thể dữ liệu trong các trường hợp sau:
1. Trong trường hợp khẩn cấp, cần xử lý ngay Dữ liệu cá nhân có
liên quan để bảo vệ tính mạng, sức khỏe của chủ thể dữ liệu hoặc người
khác.
2. Việc công khai Dữ liệu cá nhân theo quy định của luật.
3. Việc xử lý dữ liệu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong
trường hợp tình trạng khẩn cấp về quốc phòng, an ninh quốc gia, trật tự
an toàn xã hội, thảm họa lớn, dịch bệnh nguy hiểm; khi có nguy cơ đe dọa
an ninh, quốc phòng nhưng chưa đến mức ban bố tình trạng khẩn cấp;
phòng, chống bạo loạn, khủng bố, phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp
luật theo quy định của luật.
4. Để thực hiện nghĩa vụ theo hợp đồng của chủ thể dữ liệu với cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan theo quy định của luật.
5. Phục vụ hoạt động của cơ quan nhà nước đã được quy định theo luật chuyên ngành.
Trường hợp Khách hàng có bất kỳ câu hỏi nào về Chính sách này hoặc
muốn thực hiện các quyền của Khách hàng liên quan tới Dữ liệu cá nhân,
vui lòng liên hệ với VNPT/Công ty con của VNPT theo các phương thức và
thông tin dưới đây:
1. Liên hệ tới tổng đài theo thông tin tại các
website/wapsite/ứng dụng chính thức của VNPT/Công ty con của VNPT tại
từng thời điểm.
2. Gửi công văn tới các địa chỉ sau đây:
a) Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông (VNPT VinaPhone): tại Toà nhà
VinaPhone, đường Xuân Tảo, Phường Xuân La, Quận Tây Hồ, Hà Nội.
b) Tổng Công ty Truyền thông (VNPT Media): tại Tòa nhà VNPT, 57 Huỳnh Thúc Kháng, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, Hà Nội.
c) Công ty Công nghệ thông tin VNPT (VNPT IT): tại Tòa nhà VNPT, 57 Huỳnh Thúc Kháng, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, Hà Nội.
3. Liên hệ trực tiếp tại các điểm giao dịch của VNPT/Công ty con của VNPT trên phạm vi toàn quốc.
4. Các cách thức liên hệ khác như Livechat, liên hệ qua fanpage
chính thức của VNPT/Công ty con của VNPT, email chăm sóc Khách hàng được
cung cấp cho Khách hàng tại mọi thời điểm.